Wednesday, January 2, 2013

Tập thể dục để ... ngừa mụn

Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người phải chịu đựng vấn đề liên quan đến mụn có xu hướng tham gia vào ít những hoạt động thể thao và những bài tập thể chất hơn là những người không có mụn. Hơn thế, những người có mụn thường bối rối khi tham gia vào những hoạt động thể chất bởi vì mụn. Bạn có biết được vô số những chuyện tưởng tượng về mụn, nhưng những bài tập thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể của bạn, vì vậy, chúng thực sự giúp bạn chống lại mụn.

 Thể thao và những hoạt động thể chất cải thiện sự lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể, với cách này, những tế bào của da có thể hấp thụ nhiều oxy hơn. Sự ra mồ hôi cũng là một cách để cơ thể loại bỏ chất độc, làm sạch những lỗ chân lông trên da. Bởi vì bạn có thể nhận thấy, tập luyên thường xuyên có thể là một giải pháp tuyệt vời với những vấn đề liên quan đến mụn cũng như là một cách tốt để ngăn ngừa những vấn đề về da. Cùng khám phá xem lợi ích của những bài tập để có thể sở hữu một làn da hoàn hảo nhé!

Khi tập luyện là việc thường xuyên, bạn có thể giúp những cơ quan của mình thực hiện chức năng của chúng một cách hiệu quả hơn. Sự hoạt động thích hợp của những cơ quan của bạn giúp cho hệ thống tâm đồ của bạn làm việc tốt hơn và oxy sẽ được vận chuyển một cách dễ dàng hơn trong cơ thể. Sự hoạt động thích hợp của những tế bào bài tiết sẽ giúp cơ thể bạn chiết xuất và duy trì được chất dinh dưỡng từ thức ăn, loại bỏ chất độc trong cơ thể. Tập luyện thể chất cũng là một cách tuyệt vời để giảm stress và để cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Hai nhân tố này đóng vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của mụn. Bạn có thể làm gì để có một làn da khỏe mạnh hơn và đạt được sự tự tin? Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo.

Tìm giải pháp cho những vấn đề với mụn

Nếu bạn bắt đầu làm gì đó để cải thiện làn da, bạn cũng sẽ lấy được sự tự tin để tập luyện, để đạt được những kết quả tốt nhất

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20121105-093539-1-2010861559-ttd.jpeg

Tham gia vào những hoạt động ngoài trời.

Đi bộ, chạy bộ, đạp xe là những bài tập tuyệt vời để bắt đầu. Bạn có thể mời những người bạn của mình cùng tham gia, và nó sẽ vui hơn rất nhiều nếu bạn làm điều đó một mình ở nhà. Nếu bạn cảm thấy thoải mái về một hoạt động cụ thể nào đó, bạn sẽ rất hứng thú để đưa chúng vào như một phần trong thời gian biểu hàng ngày của mình. Những hoạt động ngoài trời như vậy sẽ làm cho da bạn được tiếp xúc với không khí và một chút nắng, sẽ rất tuyệt. Bơi cũng là một bài tập thú vị, bởi vì nước rất tốt cho da.

Tập trung vào sự vui vẻ hơn là làn da của bạn

Hãy tìm một bài tập mà thú vị với bạn, một hoạt động mà bạn mong muốn được làm thật sự: có thể là yoga hay bất cứ cái gì mà bạn cảm thấy thư giãn, làm bạn cảm thấy da mình đẹp hơn. Những vấn đề về mụn khá phiền toái. Những bài tập thể chất thường xuyên có thể làm sản sinh endorphins (còn gọi là hormone hạnh phúc – đem lại cho con người trạng thái thích thú trong sự cực khoái). Chúng có thể làm bạn thêm tự tin và nâng cao lòng tự trọng của bạn. Cảm thận rằng bạn cố gắng để làm một cái gì đó cho chính bản thân mình, và khi bạn chủ động, bạn sẽ nghĩ điều đó là hoàn toàn khả thi.

Nếu bạn không thích phòng tập, hãy tập luyện tại nhà

Bạn có thể tỉm thấy rất nhiều những video bài tập tuyệt vời trên Internet và bạn cũng có thể đi bộ vòng quanh khu phố mình sinh sống.

Chú ý tới việc vệ sinh da

Luyên tắm rửa sạch sẽ sau khi tập luyện, để loại bỏ đi mồ hôi trên da có thể dẫn đến những vấn đề về mụn. Đừng quên rửa mặt cũng như thay quần áo thường xuyên.

 (Theo Suckhoeso)

Tập thể dục để ... ngừa mụn

No comments:

Post a Comment