Friday, December 21, 2012

6 bước để xác định loại da của bạn

Chọn đúng mỹ phẩm và có chế độ chăm sóc phù hợp sẽ hạn chế làm tổn thương da.

1. Biết về các loại da

Da của chúng ta có 5 loại. Nhưng đôi khi có những loại da đặc biệt, khó có thể nhận biết ngay được nhưng nhìn chung đa số sẽ là: da dầu, da hỗn hợp, da khô, da nhạy cảm và da thường.

2. Đánh giá sơ bộ

Trước khi có được một kết quả cuối cùng, bạn nên xác định loại da của mình trông như thế nào trên cơ sở hàng ngày. Nếu da bạn hay bị bóng, lỗ chân lông to, rất có thể da bạn là da dầu. Nếu da bạn có mụn ở một vài điểm nhưng vùng khác trên gương mặt lại khô thì có lẽ da bạn thuộc loại hỗn hợp.

Còn nếu khi sờ tay lên mặt, bạn cảm nhận được sự cứng ráp, khó chịu trên gương mặt thì đó chính là đặc tính của da khô. Và nếu da bạn thường xuyên bị bỏng rát hoặc dị ứng với mỹ phẩm thì có thể bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm.

3. Làm sạch

Sau bước đánh giá sơ bộ, bạn chuyển sang quá trình xác định rõ ràng loại da của mình. Để bắt đầu, bạn cần phải rửa mặt thật sạch và lau mặt khô.

4. Đợi

Tiếp theo, bạn để da mặt tự nhiên như vậy trong 1 giờ đồng hồ. Việc chờ đợi này sẽ giúp làn da cân bằng và trở lại trạng thái bình thường sau khi làm sạch. Tức là nếu da bạn bị dầu thì nó sẽ xuất hiện bóng nhờn, nếu da khô sẽ bị nứt nẻ…

5. Tiến hành

Cắt một tờ giấy dó (giấy mỏng) thành nhiều mảnh. Sau đó để lên cằm, khu vực chữ T và hai bên xương gò má của bạn.

6. Kiểm tra

Quan sát tờ giấy dó để đưa ra kết luận. Nếu như tờ giấy bị nhờn, loại da của bạn là da dầu. Còn nếu có một vài mảng da khô bong tróc, bám lên giấy, bề mặt da không có dầu thì da bạn thuộc loại da khô. Nếu vùng chữ T có dầu nhưng các vùng khác không có hoặc xuất hiện mụn thì da bạn là da hỗn hợp. Cuối cùng, nếu tờ giấy sạch hoàn toàn thì quả thật, bạn được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu một làn da thường khỏe mạnh.

Minh Trang

Theo Ngôi Sao


6 bước để xác định loại da của bạn

No comments:

Post a Comment