Sunday, September 23, 2012

Tuyệt chiêu chọn mua đồ make-up


Khi chọn đồ trang điểm, ngoài thương hiệu hay giá tiền, bạn nên chú ý đến màu sắc, độ phù hợp với da để hiệu quả cao nhất.


Nhìn chung, khi chọn một loại mỹ phẩm trang điểm nào, bạn cũng cần chú ý đến rất nhiều yếu tố bởi đây là sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến làn da vốn mỏng manh của bạn. Trước hết là nhãn hiệu, hạn sử dụng, thử dị ứng, độ phù hợp với màu sắc da và cuối cùng là đến mùi hương, sở thích.


Phấn nền


Khi chọn phấn nền, đừng thử màu của phấn ở phía trong cổ tay vì rất dễ chọn phải loại phấn quá sáng so với màu da thực sự của bạn. Tốt nhất là bạn nên thoa một lớp phấn nền lên cổ vì vùng da cổ có sắc thái da đồng bộ với màu da mặt nhất.


Nếu da bạn hÆ¡i vàng, hãy chọn phấn nền màu nâu, nâu vàng, màu ngà ngà. Còn da bạn đã trắng hồng sẵn thì nên chọn phấn màu cam, màu be, hồng kem. Nếu da bạn hÆ¡i sậm màu thì nên chọn phấn màu be, màu nâu…


Phấn phủ


Thoa một ít phấn phủ lên mu bàn tay, nếu chúng không hiện rõ màu thì là loại phấn tốt. Chúng ta vẫn thường sử dụng loại phấn phủ trong mờ, nên khi thử, nếu phấn của bạn quá lộ thì tốt nhất không nên chọn.


Tuyet chieu chon mua do make-up


Kem che khuyết điểm


Bạn nên để ý đến màu sắc của kem che khuyết điểm. Hãy lấy một ít kem và bôi lên vùng da phía trong cổ tay. Bạn nên dùng tông màu vàng để che vết thâm, chân chim, vết nám, tàn nhang; tông màu hồng để che vùng da thâm dưới mắt. Chú ý đừng chọn kem che khuyết điểm có màu sáng quá vì trông mặt bạn sẽ rất dễ bị giả.


Phấn má hồng


Với phấn má hồng, bạn hãy dùng chổi và quét một lớp lên mu bàn tay. Tốt nhất là bạn nên thử trên kem nền mà bạn đang dùng để tìm loại phấn có độ hòa hợp nhất. Nếu da bạn trắng hồng, hãy chọn tông hồng hoặc có sắc đỏ. Còn nếu da bạn hơi tối màu thì nên chọn màu có sắc tím.


Phấn tạo khối


Đối với phấn tạo khối, bạn nên chọn màu mờ đục để có màu da đẹp nhất. Bạn nên quét một lớp phấn lên vùng da cánh tay để chọn màu phù hợp với làn da của mình. Hãy chọn phấn mịn và không có ánh nhũ.


Tuyet chieu chon mua do make-up


Kẻ mắt


Lấy bút kẻ, kẻ một đường trên mu bàn tay. Sau đó bạn hơi lau nhẹ đường kẻ ấy đi. Nếu nó chỉ nhòe đi một ít thì đó là sản phẩm tốt, không dễ trôi và ngược lại.


Màu mắt


Bạn nên chọn phấn mắt mịn và có Ä‘á»™ nén tốt. Nếu phấn bở và dá»… vỡ thì đừng nên mua vì nó không có Ä‘á»™ bám dính vá»›i mắt. Về màu sắc, bạn cÅ©ng không cần đầu tÆ° quá nhiều cho màu mắt quá cầu kỳ và phức tạp nếu bạn không phải má»™t dân trang Ä‘iểm chuyên nghiệp và thường xuyên. Bạn chỉ cần những màu cÆ¡ bản nhất là màu da, màu nâu, hồng nhạt…


Son môi


Nhiều người có thói quen thá»­ son môi lên mu bàn tay, nhÆ°ng các chuyên gia trang Ä‘iểm khuyên rằng bạn nên thá»­ trên lòng bàn tay hoặc đầu ngón tay để thấy màu chuẩn nhất khi lên môi. Đặc biệt, bạn cần quan tâm đến màu môi tá»± nhiên của mình nhÆ° thế nào để xem mình hợp vá»›i hồng sen, đỏ, màu cam hay hồng đào…


Theo Ngôi Sao



Tuyệt chiêu chọn mua đồ make-up

No comments:

Post a Comment