Tuesday, November 6, 2012

Mỹ phẩm trong bếp cho mọi loại tóc


Với các nguyên liệu tự nhiên, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều mà vẫn chăm sóc mái tóc bóng khỏe mỗi ngày.


1. Tất cả các loại tóc


Trứng gà tươi là nguyên liệu chăm sóc tóc tốt nhất trên thế giới. Lòng đỏ trứng giàu chất béo và protein có tác dụng giữ ẩm tự nhiên. Lòng trắng trứng chứa các vi khuẩn enzim, loại bỏ dầu dư trên tóc.



Cách sử dụng: Đối với tóc thường, sử dụng toàn bộ quả trứng. Lòng trắng trứng để điều trị tóc dầu, lòng đỏ trứng để dưỡng ẩm cho tóc khô, giòn. Lấy 1/2 chén phần trứng phù hợp với tóc bạn. Làm sạch và làm ẩm tóc, xoa đều trứng lên tóc và giữ trong 20 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh và dầu gội nhẹ. Áp dụng phương pháp này mỗi tháng một lần sẽ giúp mái tóc bạn mềm mượt hơn.


2. Tóc xơ rối


Các sản phẩm tạo kiểu tóc cũng như không khí ô nhiễm khiến cho tóc bạn bị xơ và rối. Tuy nhiên, các sản phẩm từ sữa như kem chua và sữa chua có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.


Cách sử dụng: Massage 1/2 chén sữa chua và tóc đã làm ẩm, giữ trong 20 phút. Gội sạch lại với nước ấm rồi xả bằng nước lạnh. Sau đó, bạn có thể gội với dầu gội như bình thường. Bạn có thể áp dụng liệu pháp này mỗi tuần.


3. Da đầu bị ngứa


Chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng và khí hậu là một phần trong các yếu tố gây tổn hại tóc và da đầu của bạn, khiến chúng bị khô và gây ngứa. Hãy thử hỗn hợp nước cốt chanh và dầu ô liu để khắc phục. Axit trong nước chanh sẽ giúp da đầu thoát khỏi tình trạng bị khô, vảy gàu. Trong khi đó, dầu ô liu sẽ giúp dưỡng ẩm bề mặt da.


Cách sử dụng: Trộn 2 muỗng canh nước cốt chanh tươi, 2 muỗng canh dầu ô liu và 2 muỗng canh nước. Massage vào da đầu đang ẩm. Để trong 20 phút, sau đó gột sạch và gội lại bằng dầu gội nhẹ. Bạn có thể làm cách này mỗi tuần.


5. Tóc mỏng và dầu


Bia – loại thức uống thông dụng có tác dụng bất ngờ cho mái tóc của bạn. Bia là thức uống lên men chứa nguồn men nấm dồi dào, có tác dụng làm dày tóc và phục hồi mái tóc đang mệt mỏi của bạn.



Cách sử dụng: Đổ bia ra ly lớn, để vài giờ cho bớt cacbonat. Sau đó trộn 1/2 ly bia, một muỗng cà phê dầu hướng dương và một quả trứng gà sống. Xoa lên tóc đã làm ướt, để trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn cũng có thể dùng bình xịt và xịt đều lên tóc khô. Khi chất lỏng bốc hơi, dư lượng protein còn lại (có trong lúa mỳ, mạch nha hoặc hoa bia) sẽ tiếp tục củng cố cấu trúc tóc. Phương pháp này có thể làm mỗi tuần.


6. Tóc khô, hư tổn, cháy nắng


Tiếp xúc ánh nắng quá nhiều khiến tóc bị khô cháy. Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên cho tóc bạn.


Cách sử dụng: Massage tóc sạch đã làm ẩm với khoảng 1/2 tách mật ong. Để trong 20 phút, sau đó gội sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể thêm 1 hoặc 2 muỗng canh dầu ô liu làm loãng mật ong để dễ dàng massage hơn.


Đối với tóc cháy nắng nhiều, hãy trộn 1 hoặc 2 muỗng canh mật ong với bơ hay lòng đỏ trứng. Hỗn hợp này sẽ giúp tóc bạn bổ sung protein và chống lại tia UV. Phương pháp này nên làm mỗi tháng một lần.


7. Tóc nhờn dầu


Dùng bột bắp đúng cách là một cách rẻ tiền để loại bỏ dầu dư thừa.


Cách sử dụng: Đổ một muỗng canh bột bắp vào lọ có lỗ rắc. Rắc bột lên tóc và da đầu cho đến khi hết. Sau 10 phút, dùng bàn chải tóc hoặc lược tròn dày chải lớp bột này đi. Cách này có thể dùng mỗi ngày.


8. Tóc uốn


Bơ không chỉ để phục hồi mái tóc hư tổn mà còn bổ sung protein làm mái tóc bạn trơn bóng, suôn mềm.



Cách sử dụng: Quét nửa quả bơ tán nhuyễn lên tóc sạch đã làm ẩm. Massage và để trong 15 phút, sau đó gội lại với nước. Bạn có thể làm tăng hiệu quả bằng cách trộn bơ với 1 hoặc 2 muỗng canh sữa chua, lòng đỏ trứng hoặc sốt mayonnaise. Cách này có thể áp dụng mỗi 2 tuần.


Duy Hiên


Theo Ngôi Sao



Mỹ phẩm trong bếp cho mọi loại tóc

No comments:

Post a Comment