Thursday, November 8, 2012

Thử phác họa 3 đặc trưng của một teen boy Hàn Quốc


Không chỉ teen girl Hàn Quốc có làn da được cả thế giới ngưỡng mộ mà những chàng trai Hàn cũng được mệnh danh là có làn da trắng sáng mịn màng, không thua gì con gái.


Một trong những nguyên nhân giúp làn da "trắng không tì vết" là do sự chăm sóc kĩ lưỡng, dùng nhiều mỹ phẩm, make up khi đi ra ngoài của teen boy xứ sở Kim Chi. Bên cạnh đó, ngoại hình nói chung và làn da nói riêng có ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí và sự tự tin của những chàng trai. Họ cho rằng phải có làn da đẹp, ngoại hình lung linh mới giúp bản thân ghi điểm, thu hút sự chú ý của người khác và thành công trong cuộc sống, công việc. Có lẽ chính vì điều này mà nền công nghiệp mỹ phẩm dành cho nam giới ở Hàn Quốc đang cực kì phát triển. Thậm chí nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng đều chọn nam là người đại diện cho nhãn hàng của họ, một phần để thu hút các khách hàng nữ, một phần nói lên thực tế làn da của nam giới Hàn trắng mịn không thua gì nữ giới.


Việc chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ của các chàng trai cũng không nằm ngoài lí do thích chăm chút cho ngoại hình. Ngoài ra để tìm kiếm cơ hội việc làm, tình yêu, nam giới xứ Hàn sẵn sàng giải phẫu để có được vẻ ngoài hoàn hảo.


Đây cũng là nghiên cứu được công bố trên tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc vào tháng 10 vừa qua.   Tờ báo cho biết: “Ngày càng có nhiều nam giới Hàn thích lấy vợ người nước ngoài”. Nguyên nhân của trào lưu kết hôn này là do sự phát triển của nền kinh tế thị trường, phụ nữ Hàn ngày càng có tâm lí kết hôn trễ, học thức cao, công việc ổn định nên thường kén chọn người yêu, chồng của mình hơn. Bên cạnh đó, những đòi hỏi về trình độ học vấn, năng lực tài chính của nữ giới với nam giới ngày càng cao khiến bộ phận không nhỏ nam giới có xu hướng kết hôn cùng phụ nữ nước ngoài.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment