Thursday, November 8, 2012

Thực phẩm giúp trẻ lâu


Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, và da của bạn sẽ “biết ơn” nếu bạn nếu bạn thường xuyên ăn loại thực phẩm này.


Khi ăn táo bạn đừng nên gọt vỏ bởi chính lớp vỏ có chứa chất chống lão hoá giúp bảo vệ da khỏi các bệnh ung thư. Ngoài ra, việc ăn trái cây và các loại rau củ cũng có tác dụng như đánh răng. Đây là một cách làm sạch răng tự nhiên khi rau trái hoạt động trên men răng và loại bỏ vết bẩn. Theo nha sĩ Jennifer Jabow (Mỹ), trong số các loại hoa quả, axit malic trong táo có thể nhẹ nhàng đánh tan mọi vết bẩn, tẩy trắng răng hiệu quả nhất.


Quả việt quất


Các loại hạt


Theo một nghiên cứu được thực hiện hồi tháng 6 năm 2009, ớt có chứa chất capsaicin giúp giảm cảm giác đói bụng. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ ăn ít hơn nếu món ăn được nấu cay.


Vitamin A và kali là hai chất giúp da bạn sáng mịn. Cả hai chất này thường được tìm thấy trong rau xanh đặc biệt là rau diếp. Những loại rau xanh sẫm màu thường chứa chất chống oxy hoá cho da đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.


Cá hồi và cá ngừ là hai loại thực phấm có hàm lượng axit béo omega-3 cao, những loại chất béo này giúp cho cơ thể từ bên trong lẫn bên ngoài khoẻ mạnh đặc biệt là làn da.


Trà xanh mang lại hiệu quả cao trong việc chống lão hoá, đây là loại thực phẩm có thể giúp chúng ta ngăn ngừa những dấu hiệu của tuổi già. Trà xanh có chứa thành phần EGCG giúp tái tạo và phục hồi những tế bào chết của da.


Rượu vang đỏ


Ngoài những loại thực phẩm kể trên sôcôla cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu trong việc chống lão hoá. Ngoài ra nó còn giúp chúng ta cần bằng trạng thái mỗi khi bực bội. Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc mỗi khi ăn sôcôla. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này bởi nó sẽ làm cho bạn tăng cân.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment