Friday, July 20, 2012

5 giải pháp cho làn da mùa nắng ‘thiêu đốt’


Sự phát triển của công nghệ mĩ phẩm với những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao khiến cho việc ‘che chắn’ làn da bạn trên bãi biển hay tại hồ bơi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc ‘phòng ngừa’ chỉ mang tính tạm thời, và kem chống nắng không phải là ‘phương thuốc’ diệu kỳ hoàn hảo, nên hiện tượng cháy nắng vẫn có thể xảy ra.


Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da trở nên dễ bị tổn thương và gặp phải các vấn đề như tàn nhang hoặc những vết loang lổ không đều màu trên da. Đây là những vấn đề khá phức tạp để điều trị một khi bạn mắc phải.


>>> Giải pháp: Làm đẹp làn da từ ‘bên trong’. Bên cạnh việc ‘nạp’ những thành phần làm sáng da như vitamin A và C, những rau củ chứa hàm lượng estrogen tự nhiên cao cũng có lợi khi lượng estrogen trong cơ thể bạn giảm đi cùng tuổi tác. Bông cải xanh và khoai lang chứa rất nhiều estrogen thực vật, chúng có tác dụng giúp da bạn trở nên sáng đẹp hơn.


Thay vào đó, bạn hãy tìm kiếm những loại sáp hoặc son môi chứa các thành phần nhẹ nhàng như hạt bơ và sáp ong. SPF cũng là thành phần đặc biệt phải có khi bạn sử dụng son bóng, bởi sự phản chiếu ánh sáng của chúng có xu hướng ‘thu hút’ các tia UV nhiều hơn.


Hiện tượng nổi mụn có thể xảy ra quanh năm, nhưng nhiệt độ cao vào mùa hè, việc da tiết dầu thường xuyên và đổ mồ hôi khiến cho tình trạng này trở nên ‘căng thẳng’ hơn. Và thật không may là những nốt mụn không chỉ ‘giới hạn’ trong phạm vi gương mặt, mà còn tập trung ở phần lưng và khu vực ‘bàn tọa’.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment