Saturday, July 21, 2012

Thực phẩm và mỹ phẩm


Bơ rất giàu chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp các axit béo thiết yếu, mang đến cho bạn làn da đầy đặn và mịn màng, chuyên gia dinh dưỡng Shari Bilt Boockvar ở New York cho biết. Ăn bơ giúp bổ sung lớp axit béo bảo vệ quanh tế bào da, giữ độ ẩm và ngăn ngừa da mất nước, Tiến sĩ Jessica Wu thuộc Đại học Y Southern California (Mỹ) bổ sung. Bạn có thể dùng bơ thay thế mayonnaise khi ăn sandwich, làm salad hoặc xay sinh tố bơ.


Tất cả các loại trà đều có chất chống oxy hóa tốt cho da, nhưng trà xanh và trà trắng là tốt hơn cả. 2 loại trà này có hàm lượng chất chống oxy hóa gấp đôi chất có trong trà đen. Đặc biệt, hoạt chất epigallocatechin gallate (EGCG) – chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác động của ánh Mặt Trời và ô nhiễm cũng có trong trà xanh và trà trắng. Ngoài ra, bạn có thể pha hỗn hợp trà với bia để nấu gà hay cá.


Theo tiến sĩ Wu, hạnh nhân có chứa hàm lượng cao catalase - một loại enzyme giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ của hydrogen peroxide (chất khiến tóc chuyển bạc) trong nang tóc. Bạn có thể nghiền nhỏ hạnh nhân cho vào bột làm bánh hoặc phủ ngoài món gà.


"Ca cao có hàm lượng cao chất flavanols - hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh Mặt Trời", Tiến sĩ Wu nói. Thêm một thìa bột ca cao 70% vào một tách nước sốt BBQ khiến món ăn có hương vị thơm ngon hơn.


Đều đặn ăn sữa chua hàng ngày có thể mang đến cho bạn một nụ cười tươi tắn với hàm răng trắng sáng. Sữa chua có canxi và phốt pho có thể tăng cường lớp men răng và chống sâu răng. Hơn nữa, một số loại sữa chua còn có hàm lượng protein cao, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và mang đến một làn da tươi trẻ. Bạn cũng có thể thay thế kem chua trong khẩu phần salad hàng ngày bằng sữa chua trắng không béo.


Trong khi đó, acid ellagic giúp da giữ ẩm, làm mờ các vết thâm nám xuất hiện trên da do tác động của ánh Mặt Trời. Bạn có thể thêm giấm balsamic vào dâu tây xay nhuyễn và dùng hỗn hợp này làm nước sốt cho món gà nướng.


Không uống nhiều hơn 0,2 lít cà phê một ngày vì uống quá nhiều cà phê có thể khiến da mất nước. Bạn cũng có thể dùng cà phê xay mịn làm gia vị thêm vào món bít tết.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment