Tuesday, July 17, 2012

Chống lão hóa ư? Chuyện nhỏ!


Retinoid – một dẫn xuất của vitamin A được công nhận là thành phần quan trọng nhất và hiệu quả nhất giúp chống lão hóa có trên thị trường. Bác sĩ Heather Woolery-Lloyd, nhà sáng lập Specific Beauty chia sẻ: “Đó luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà tôi khuyến cáo tới các khách hàng tìm đến tôi.” Retinoid hoạt động bằng cách kích thích các tế bào, khiến da dẻ trông trẻ trung hơn, khỏe mạnh hơn sau khi tế bào da chết bị loại bỏ.


Trà xanh từ lâu đã được biết đến như thần dược chống lão hóa, một chất chống oxy hóa hữu cơ tự nhiên và an toàn. Các chất dinh dưỡng trong trà xanh làm trung hòa các phân tử gốc tự do phá hủy tế bào và mô, do vậy làm chậm lại quá trình lão hóa. Bạn có thể uống trà xanh hoặc thậm chí thoa lên những vùng da nhất định, cách này sẽ tập trung hơn và hiệu quả hơn như là một chất chống oxy hóa.


Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp đánh bại các phân tử gốc tự do nguy hại. Theo bác sĩ Woolery-Lloyd, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn, ung thư da và các bệnh tật khác đó là do sự hư tổn về AND. “80% sự hư tổn AND của da bắt nguồn từ các tác nhân môi trường như mặt trời, khói bụi hay môi trường ô nhiễm”. Các chất chống oxy hóa sẽ ngăn chặn các phân tử gốc tự do trong da, những phân tử làm gia tăng hư tổn da, gây lão hóa, nếp nhăn. Vitamin C rất hiệu quả để ngăn chặn tất cả những dấu hiệu này cho làn da của bạn.


Đây là một loại chất chống oxy hóa cực hiệu quả chiết xuất từ vỏ nho và có nhiều trong rượu vang. Bằng cách kích thích tái tạo tế bào và gia tăng sản xuất collagen cũng như elastin, hợp chất resveratrol làm săn chắc làn da và phục hồi hư tổn của da.


Đây là loại axit alpha-hydroxy (hay AHA) có sẵn trong thức ăn, đặc biệt là hoa quả. Chúng tẩy đi lớp da trên cùng bằng cách phá vỡ lớp keo kết dính giữa các lớp da, vì thế khi bạn tẩy da chết, bạn sẽ có làn da mịn màng hơn và sáng rạng rỡ phía dưới. Axit glycoxit đánh bóng làn da, chỉnh sửa sắc tố da và xử lí các vấn đề lão hóa làm bạn đau đầu.


Loại kem chống nắng phổ rộng sẽ bảo vệ làn da khỏi các tia UVA (gây lão hóa) và UVB (gây ung thư) nguy hại. Các loại kem chống tia UVA và UVB giúp đánh bại sự lão hóa bằng cách kích thích các chất chống oxy hóa của bản thân làn da đánh bại đi các phân tử gốc tự do.


Có thể bạn quan tâm

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment